Ngọc trai Tahiti là gì? Ý nghĩa của Ngọc trai đen trong phong thủy

Nội dung

Ngọc trai Tahiti là gì? Ý nghĩa của Ngọc trai đen trong phong thủy

Ngọc trai Tahiti được xem là loại ngọc trai đắt đỏ nhất, dù có những viên lên đến hàng nghìn đô những vẫn rất được “sủng ái”. Vậy Ngọc trai Tahihi là gì? Vì sao Ngọc trai Tahiti lại có giá trị cao đến vậy?. Và có những loại Ngọc trai Tahiti nào

Các bạn hãy cùng Trang sức PJS tìm hiểu với các thông tin dưới đây nhé.

1. Ngọc trai Tahiti là gì?

Ngọc trai Tahiti là những viên ngọc trai có màu đen bóng, được khai thác ở Tahihti - hòn đảo nằm trên quần đảo Polynesia của nước Pháp.

Đây là một loại ngọc trai tự nhiên nước mặn được nuôi dưỡng một cách tự nhiên trong vỏ trân châu của loài sò (hàu) Pinctada margaritifera cumnigi. Quá trình nuôi cấy này được diễn ra trong thời gian kéo dài 5 năm bằng cách: phần nhân làm từ mảnh vỏ trai được đem đánh bóng cùng với mô nhỏ của con trai khác,sau đó được cấy vào trai để tạo ngọc.

Kích thước ngọc trai đen Tahiti

Ngọc trai đen Tahiti thường có kích thước lớn hơn các loại ngọc trai khác bởi vì thời gian nuôi loại ngọc này thường khá lâu. Đây cũng là loại ngọc trai có khá nhiều hình dáng như: giọt lệ, oval, tròn, hoặc nửa hình tròn.

Kích thước một viên ngọc trai đen Tahiti thường từ 8mm - 20mm. Giá trị của viên ngọc phụ thuộc vào kích thước. Ngọc được xếp loại A khi đường kính lớn hơn 18 mm, bất kể màu sắc. Viên ngọc trai đen đạt đường kính lớn nhất từng đo được là 21 mm, trong khi ngọc trai baroque (hình cầu) có đường kính kỷ lục là 26,9 mm.

Sản phẩm này hiện được trưng bày ở bảo tàng ngọc trai của thủ phủ Papeete tại Tahiti. Giới chuyên môn cho rằng chỉ cần tăng 1 mm đường kính, giá trị của nó có thể tăng gấp đôi hay gấp ba.

Màu sắc ngọc trai đen Tahiti

Màu sắc của ngọc trai đen Tahiti có một sự đặc biệt và khác biệt, đến nay vẫn còn là một bí ẩn. Những loại ngọc trai khác, những nơi sản xuất cần phải tiến hành nhuộm màu để cho ra những gam màu lạ mắt. Nhưng ngọc trai đen Tahi ti đã có sẵn trong quá trình nuôi.

Hầu hết ngọc trai của Tahiti nổi tiếng toàn cầu bởi gam màu undertone (sắc nhạt, dịu) và overtone (màu sẫm, tối) đặc trưng mà không một vùng nuôi ngọc trai nào vượt qua được. Đó là một tổ hợp dãy quang phổ từ màu đen ánh xanh (đuôi công), xám ánh chì (than đá), xám bạc, xanh lá, xanh dương, tím hoa cà đến nâu đồng, thậm chí là những màu độc đáo như vàng xanh (hồ trăn), tím bạc (oải hương)… ánh lên sáng bóng.

Trong số đó, nổi bật nhất và bán chạy nhất vẫn là loại ngọc trai Tahiti đen tuyền huyền bí. Đây cũng là loại được sử dụng trong hầu hết các bộ trang sức cao cấp.

2. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp “thơ không thể tả” của Ngọc trai đen Tahiti

Với gam màu đen tự nhiên, sở hữu độ ánh độc đáo, Tahiti nổi tiếng thế giới với vẻ đẹp và chất lượng ngọc tuyệt hảo mà không loại ngọc nào có thể sánh được, được giới thượng lưu và chính khách, người nổi tiếng yêu thích và săn lùng.

Ngọc trai Tahiti nổi tiếng không chỉ vì độ hiếm có, màu sắc đặc biệt mà trong điều kiện ánh sáng tự nhiên hay trong các phòng tiệc, ngọc trai Tahiti có thể tỏa sáng với cường độ màu sắc gần như đèn neon, giúp bạn tôn lên vẻ đẹp quyến rũ và phong thái sang trọng, quyền quý cho người sử dụng.

Vẻ đẹp của ngọc trai đen Tahiti không bị giới hạn bởi kích thước mà được đánh giá cao nhờ sắc đen huyền bí do thiên nhiên ưu ái ban tặng cùng với nhiều màu sắc khác…Điểm đặc biệt của loài ngọc này là lớp vỏ xà cừ cầu vồng hoàn toàn tự nhiên.

Trang sức cao cấp từ ngọc trai Tahiti -ngọc trai đen luôn dành được sự yêu mến và quan tâm từ phụ nữ thượng lưu, mỗi lần xuất hiện trước thảm đỏ và công chúng giúp họ tỏa sáng, nổi bật.

3. Ý nghĩa của trang sức ngọc trai Tahiti.

Sự cao quý và quyền lực.

Màu đen tượng trưng cho sự quyền lực, sức mạnh. Đo đó, sở hữu một món trang sức từ ngọc trai đen Tahiti sẽ góp phần tạo nên khí chất mạnh mẽ, giúp chủ nhân của nó thêm phần tự tin, sang trọng và hạnh phúc.

Bảo vệ gia chủ.

Ngọc trai đen Tahiti cũng được sử dụng là bùa hộ mệnh, giúp xua đuổi tà khí và năng lượng xấu để chủ nhân được bình an và may mắn. Điều đặc biệt này không phải viên ngọc nào cũng có khả năng đem lại.

Chỉ những viên ngọc trai đen tự nhiên Tahiti mới tiềm ẩn trong mình một sức mạnh tâm linh to lớn như thế.

Tượng trưng cho vẻ đẹp trường tồn.

Từ khi xuất hiện cho đến nay, Ngọc Trai Đen đã hiện diện trong tủ đồ trang sức của phái đẹp hơn vài thế kỷ. Tuy nhiên, viên ngọc này chưa bao giờ ngừng lại trong việc chiều chuộng và làm hài lòng các nàng. Vẻ đẹp ấy đã trở thành một tuyên ngôn vững vàng trong vũ trụ trang sức muôn màu. Có thể nói, Ngọc Trai Đen sẽ là món trang sức đắt giá mà phái đẹp nào cũng cần sở hữu.

4. Địa chỉ bán Trang sức Ngọc trai đen chính hãng?

Ngọc trai đen không chỉ có vẻ đẹp cực kỳ cuốn hút mà giá cả của những viên ngọc trai đen Tahiti cũng không hề thấp một chút nào.

Ngọc trai đen không có một mức giá cụ thể, vì nó sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố: màu sắc, kích thước, hình dáng,...

Và đặc biệt là cách để tạo nên món đồ trang sức từ Ngọc trai đen Tahiti.

Tại Trang sức PJS, chúng tôi có cung cấp những sản phẩm Handmade được phối cùng Ngọc trai đen. Giúp bạn không chỉ trở nên sang trọng, quý phái mà còn thể hiện được cá tính riêng của mình.

Ngọc trai đen Tahiti tại Trang sức PJS được kiểm định đầy đủ và có giấy kiểm định chất lượng từ những tổ chức uy tín ở trong và ngoài nước.

Bạn có thể xem thêm một số sản phẩm Trang sưc Ngọc trai đen Tahiti của PJS tại đây: BỘ SƯU TẬP TRANG SỨC NGỌC TRAI TAHITI

 

 

Trang sức Handmade PJS

Mỗi sản phẩm là một kiệt tác của vẻ đẹp

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hotline: 0707.345.386

Email: phuongjewelrystore@gmail.com

Website: www.pjs.vn

MUA HÀNG TRỰC TUYẾN

Website: www.pjs.vn   |   www.trangsucpjs.com

Fanpage: Trang sức PJS   |   PJS - Trang sức thủ công

Tiki: Cửa hàng PJS

Shopee: Cửa hàng PJS

Giảm giá nhiều hơn và Freeship tại Shopee và Tiki

Nội dung
return to top
icon-messenger
Chat ngay để nhận tư vấn
icon-zalo
Chat với chúng tôi qua Zalo
icon-call
Gọi ngay